Nghe tiếng kêu cứu, một du học sinh người Việt cứu người, nhận thư khen ngợi về hành động nghĩa hiệp

Nghe tiếng kêu cứu, một du học sinh người Việt cứu người, nhận thư khen ngợi về hành động nghĩa hiệp

Một người đàn ông lớn tuổi mắc kẹt trong phòng tắm đã thoát ra ngoài an toàn nhờ một người Việt Nam qua đường giúp đỡ trình báo. 9/9/2022 ở thành phố Uji, tỉnh Kyoto, một nam sinh đến từ Việt Nam đã nhận được một lá thư khen ngợi từ sở cứu hỏa Thành phố với nội dung: “Một số người Nhật Bản không thể phản ứng nhanh chóng. Đây là một hành động dũng cảm.”

Nghe tiếng kêu cứu, một du học sinh người Việt cứu người, nhận thư khen ngợi về hành động nghĩa hiệp

(Ảnh) Nguyễn Văn Đốc nhận lá thư khen ngợi 9/9/2022, do Yoshiaki Konishi chụp tại Iseda-cho, thành phố Uji, tỉnh Kyoto

Du học sinh Nguyễn Văn Đốc (23 tuổi), đang học ngành CNTT (Công nghệ thông tin) tại một trường dạy nghề ở thành phố Nara.

Sinh ra và lớn lên tại Hưng Yên, phía Nam thủ đô Hà Nội, anh đã yêu thích văn hóa Nhật Bản từ khi còn là một học sinh trung học cơ sở qua các bộ phim hoạt hình Doraemon và Bảy viên ngọc rồng. Anh ấy đến Nhật Bản vào năm 2018 với ước nguyện “Tôi muốn phát triển bản thân trong một công ty Nhật Bản với các quy tắc nghiêm ngặt. Tôi đã học tiếng Nhật trong hai năm tại một trường ngôn ngữ ở Kyoto”.

Hôm đó, sau khi mua sắm ở siêu thị vào buổi tối, Đốc trên đường trở về nhà ở Iseda-cho, thành phố Uji bằng xe đạp. Trước cửa nhà hàng xóm, anh nghe một bà già nói:

“Giúp tôi”

“Đây là lần đầu tiên một người Nhật nhờ tôi giúp đỡ. Thật ngạc nhiên, tôi chỉ từng thấy những cảnh như vậy trong các bộ phim và truyện tranh Nhật Bản.

Tôi tự hỏi điều gì đã xảy ra. Trong lúc lo lắng, tôi được bà cụ dẫn vào nhà. Sau đó, tôi thấy một ông già khoảng 80 tuổi, đang ngồi trong phòng tắm và không thể cử động được. Hơi thở vô cùng yếu ớt.”

“Tôi phải làm một cái gì đó” với suy nghĩ như vậy, Đốc ngay lập tức báo cáo trên điện thoại thông minh của mình. “Tôi không nhớ cách gọi xe cấp cứu (gọi số 119), nhưng tôi đã đăng ký số 110 trên điện thoại thông minh của mình” và thật may mắn, anh đã giái cứu ông lão gặp nạn thành công.

Scroll to Top
Gọi Ngay