Lợi ích của du học Hàn Quốc – Bạn đã biết?

Nền giáo dục chất lượng, cạnh tranh cao

Hàn Quốc là quốc gia có sức cạnh tranh giáo dục cao.Theo “Báo cáo về sức cạnh tranh Quốc Gia” của Viện Nghiên Cứu và phát triển Kinh Doanh Quốc Tế của Thụy Sỹ thì sức cạnh tranh trong giáo dục của Hàn Quốc đứng ở vị trí thứ 29 trong số 59 nước là đối tượng điều tra. Thêm đó, tại hội thảo Nghiên cứu Quốc Tế về thành tích học tập (PISA) do cơ quan Nghiên cứu phát triển hợp tác kinh tế (OECD) tổ chức thì trong những năm gần đây du học Hàn Quốc liên tục đứng vị trí thứ 3-6 trong số 65 nước

Với nền tảng giáo dục chất lượng, Hàn Quốc có thể cung cấp dịch vụ giáo dục tốt nhất cho sinh viên Hàn nói riêng và cả những du học sinh quốc tế theo học tại các trường Hàn Quốc nói chung.

Môi trường học tập hiện đại

Môi trường học tập tại xứ sở kim chi là đáng mơ ước đối với nhiều học sinh Việt Nam bởi những tiện nghi về cơ sở vật chất. Tất cả trang thiết bị trong trường đều rất hiện đại với các phòng học, phòng thí nghiệm, phòng thể chất và khu vực canteen, … Thêm đó, Hàn Quốc cũng nổi tiếng với ngành máy móc, hóa học, đóng tàu và ô tô, … do đó hầu hết người dân bản địa cũng như du học sinh sinh sống tại Hàn Quốc đều sẽ được trải nghiệm những công nghệ đi đầu thế giới.

Văn hóa đa dạng và năng động

Là đất nước có nền văn hóa vật thể, phi vật thể được hình thành qua hàng nghìn năm lịch sử được kế thừa nguyên vẹn khắp nơi trên thế giới cho đến nay. Hàn Quốc đang đang bảo tồn nhiều di sản văn hóa và phát huy truyền thống đó.

Lợi ích của du học Hàn Quốc

Cơ hội trải nghiệm nền văn hóa truyền thống xứ kim chi

Đi liền với văn hóa truyền thống, nền văn hóa hiện đại Hàn Quốc cũng rất sôi động. Làn sóng hâm mộ Hàn Quốc bắt đầu từ những bộ phim truyền hình Hàn Quốc đã lan rộng thành tình cảm yêu quý đối với văn hóa Hàn Quốc. Gần đây sự hâm mộ của khán giả dành cho K-Pop, không chỉ khẳng định làn sóng hâm mộ Hàn Quốc mà còn cho thấy tầm ảnh hưởng của nó đến nền văn hóa thế giới.

Chi phí học tập và sinh hoạt thấp hơn các quốc gia châu Âu

Được đánh giá cao về chất lượng giáo dục xong chi phí học tập và sinh hoạt tại Hàn rẻ hơn khá nhiều so với những quốc gia châu Âu. Điều này đem đến nhiều thuận lợi về điều kiện tài chính cho những bạn học sinh muốn đi du học nước ngoài.

Cụ thể, những bạn muốn theo học tiếng Hàn thì mức học phí sẽ vào khoảng 1.600 – 4.700 USD/năm. Học đại học và cao học thì mức học phí sẽ nhỉnh hơn chút xíu, từ 1.800 – 4.900 USD/năm với bậc đại học và từ 2.500 – 4.000 USD/năm đối với bậc cao học.

Chi phí nội trú vào mức 200 – 400 USD/tháng và mức chi phí tiền ăn ở Hàn Quốc cũng vào khoảng 100 – 200 USD/tháng. Điều kiện ăn ở và sinh hoạt ở Hàn Quốc cũng có sự khác nhau giữa các vùng, nhưng thường thì khoảng 400.000-500.000 won/tháng là bạn có thể sống khá thoải mái.

Thu nhập thêm từ công việc part-time

Một lý do hấp dẫn các học sinh quốc tế tới Hàn Quốc học tập là cơ hội việc làm. Trung bình một du học sinh được phép làm thêm 28 giờ/tuần trong suốt khoá học và 8h/ngày trong các kỳ nghỉ. Thu nhập của mỗi giờ làm việc từ 7 – 9 USD.

Ngoài giờ học, các bạn có thể kiếm việc làm thêm cho mình, vừa trải nghiệm cuộc sống, vừa đủ tiền trang trải các chi phí sinh hoạt.

Chính sách hỗ trợ tuyển dụng cho du học sinh

Một số trường đại học Hàn Quốc thường xuyên tổ chức hội chợ tuyển dụng du học sinh nước ngoài nhằm giúp cho du học sinh nước ngoài có thể kiếm được việc làm tại Hàn Quốc.

Các bạn du học sinh có thể thể tìm kiếm thông tin tìm việc, tuyển người qua các trang web hỗ trợ tuyển dụng trực tuyến.

Chính sách học bổng tốt cho sinh viên quốc tế

“Xứ kim chi” thu hút du học sinh bởi chính sách học bổng tốt. Có hai loại học bổng thường thấy ở Hàn Quốc là học bổng từ các trường đại học và học bổng từ chính phủ.

Lợi ích của du học Hàn Quốc

Chính phủ Hàn đem đến chính sách học bổng tốt cho du học sinh

Nhằm khuyến khích du học sinh theo học, các trường Hàn đem đến rất nhiều chương trình học bổng và chính sách hỗ trợ. Giá trị học bổng đa dạng, dao động từ 30-100% học phí. Cùng với đó là hỗ trợ phí bảo hiểm, phí ký túc xá cho học sinh.

Đặc biệt, Chính phủ Hàn Quốc cũng áp dụng chính sách học bổng tốt cho sinh viên quốc tế đang theo học các chương trình chuyên môn hệ đại học, cao học.

Đi du học tại “xứ sở kim chi” đem đến cho bạn những gì?

Cùng với những lợi ích du học Hàn Quốc kể trên, hành trình học tập và trải nghiệm cuộc sống tại “xứ sở kim chi” cũng đem đến cho du học sinh rất nhiều cơ hội trải nghiệm, thử thách và trau dồi bản thân. Cụ thể:

Cơ hội học một ngôn ngữ mới

Hầu hết các trường đại học đều có khóa bằng tiếng Hàn, bao gồm từ các lớp học cho người mới bắt đầu đến các lớp học cho những người học chương trình nâng cao. Khả năng nói thành thạo một ngôn ngữ khác là điều thu hút các nhà tuyển dụng trong thời buổi hiện nay và việc học tiếng Hàn sẽ vô cùng có lợi cho những người dự định ở lại Hàn Quốc sau khi hoàn thành khóa học.

Tự lập và trau dồi bản thân

Du học Hàn Quốc là một hành trình khám phá đầy mới mẻ, nhiều khó khăn, xong cũng rất thú vị. Đây cũng là cơ hội để bạn học tính tự lập.Tự thức dậy. Tự nấu, tự ăn. Tự dọn phòng, tự giặt quần áo. Tự lo thuốc thang những khi ốm đau. Tự kiếm tiền lo chi phí sinh hoạt.

Đối với những bạn trẻ từ trước đến giờ luôn sống với gia đình thì cuộc sống du học Hàn Quốc là một thử thách vô cùng lớn. Tuy nhiên, đó cũng chính là lúc bạn nhận ra rằng, mình đã có thể sống tự lập, mình có thể đứng trên đôi chân của mình.

Học cách quý trọng đồng tiền

Đi du học Hàn Quốc vừa học vừa làm đồng nghĩa với việc bạn phải tự lo chi phí sinh hoạt. Bạn sẽ phải bươn trải, tự kiếm việc làm thêm để trang trải chi phí sinh hoạt. Bạn sẽ biết được việc kiếm tiền như thế nào, khó – dễ ra sao. Từ đó bạn biết quý trọng đồng tiền và biết cách quản lý, chi tiêu hợp lý hơn.

Tác phong học tập và làm việc

Hàn Quốc là quốc gia được đánh giá rất cao về giáo dục, đó cũng là niềm tự hào của họ. Đặc biệt, học sinh, sinh viên vô cùng chăm chỉ và tích cực học tập. Ngoài thời gian học tại trường, họ dành khá nhiều thời gian lên thư viện học và lập nhóm học.

Trong công việc, người Hàn cũng làm việc rất tập trung, nhanh và hiệu quả. Được sống và học tập trong môi trường này, bạn sẽ học được tác phong chăm chỉ, chuyên nghiệp như vậy. Điều này sẽ đem đến những ảnh hưởng rất tích cực tới cuộc sống cũng như công việc của bạn.

Trải nghiệm nền công nghiệp giải trí

Cùng với việc khám phá văn hóa, ẩm thực đa dạng, chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên,… thì trải nghiệm nền giải trí “xứ kim chi” cũng đem đến cho cuộc sống du học của bạn nhiều điều thú vị.

Đất nước Hàn Quốc được biết đến với ngành công nghiệp giải trí rất phát triển. Âm nhạc, phim ảnh Hàn Quốc tạo ấn tượng và ảnh hưởng mạnh đối với nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các bạn trẻ Việt Nam. Du học tại Hàn Quốc, bạn đương nhiên có nhiều cơ hội để đến tham dự các show, concert của thần tượng.

Qua những thông tin chia sẻ trên, có thể thấy, Hàn Quốc là điểm đến lý tưởng cho du học sinh, nhất là những bạn yêu thích cuộc sống hiện đại và nét văn hóa độc đáo của quốc gia này

Scroll to Top
Gọi Ngay