Du lịch GyeongJu Hàn Quốc

GyeongJu là một trong những thị trấn lịch sử, truyền thống và yên bình nhất ở Hàn Quốc. 😀

Được biết đến với cái tên SeoRaBeol, GyeongJu là thủ đô của vương quốc cổ đại, được gọi là “Shilla”, trong khoảng 1.000 năm. 👀

Đằng sau lịch sử 1.000 năm của nó, bạn vẫn có thể thấy đây là di tích lịch sử được bảo tồn tốt nhất trong toàn thành phố.

Ngoài tính biểu tượng lịch sử của nó, bạn cũng có thể tận hưởng công viên giải trí, Thế giới Gyeongju, hoặc đạp xe qua khu trung tâm cũ của thành phố. 🚲

Và đừng quên thưởng thức một bữa trà ngon với bánh mì đậu đỏ truyền thống của Gyeongju, Gyeogju Bbang (경주빵). 🥖☕️

du lịch GyeongJu

Lên kế hoạch cho chuyến tham quan lịch sử của bạn trong chuyến thăm tiếp theo đến Hàn Quốc và tận hưởng cảm giác mang tính biểu tượng của GyeongJu.

du lịch GyeongJu

Mùa Lễ hội yêu thích của chúng tôi trong năm chắc chắn là kỳ nghỉ đông này, đã đến rồi. 😍

Ẩm thực Hàn Quốc

Đối với người Châu Á nói chung và người Hàn nói riêng thì cơm và các món ăn phụ là hai yếu tố chính cấu thành nên những bữa cơm hàng ngày. Nhưng khác với những quốc gia châu Á khác, bữa ăn của người Hàn Quốc luôn có sự xuất hiện của món kim chi – món ăn Hàn nổi tiếng thế giới. Kim chi và nước sốt lên men là món ăn đại diện cho nền văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc. Ngoài kim chi, trong mỗi bữa ăn của người Hàn Quốc cũng luôn có cá khô và các loại thực phẩm muối biển.

1. Gimbap – Cơm cuốn rong biển

Cơm cuộn hay còn gọi làm gimbap, món ăn có cách làm và hương vị tương tự như sushi của Nhật Bản. Người Hàn biến hóa cho phần nhân của gimbap chứa nhiều nguyên liệu hơn tùy theo sở thích của mình. Phần nhân có thể là thanh cua, dưa leo, cà rốt, cá ngừ, phô mai, cá cơm, cá ngừ…

cơm cuộn

2. Kim Chi

Kim chi là món ăn quốc hồn quốc túy của người Hàn Quốc. Món ăn này xuất hiện trong hầu hết của đại đa số người Hàn. Cải thảo và các loại rau củ khác kết hợp với gia vị sau đó để lên men ở nhiệt độ thấp. Có rất nhiều loại kim chi khác nhau trong ẩm thực Hàn Quốc. Món ăn này thu hút người dùng nhờ vị giòn cay, chua nhẹ tốt cho sức khỏe.

kim chi Hàn Quốc

3. Tokbokki – Bánh gạo cay

Đây là món ăn vỉa hè nổi tiếng và được ưa chuộng của Hàn Quốc, gồm bánh gạo được xào với một loại sốt cay ngọt. Thời tiết Hàn khá lạnh và điều này khiến việc thưởng thức món Tokbokki sẽ trở nên thật tuyệt vời!

Cô Won - Ẩm Thực Hàn Quốc ở Quận Cầu Giấy, Hà Nội | Foody.vn

4. Jajang myeon – Mì tương đen

Chắc bạn chẳng còn lạ gì với mì tương đen hay còn gọi là Jajangmyeon nữa phải không? Vì món mì truyền thống này xuất hiện trong mọi bộ phim Hàn Quốc mà chúng ta thường xem. Mì tương đen có độ dai, đầy đặn của sợi mì, hòa quyện với vị đặc trưng riêng của sốt tương đen. Nước sốt của mì tương đen mang đến hương vị đắng nơi đầu lưỡi, nhưng càng ăn sẽ càng thấy ngọt và thơm.

Hướng Dẫn Cách Làm Mì Tương Đen Hàn Quốc Đơn Giản Tại Nhà

5. Thịt bò nướng lửa hay Sườn heo, sườn bò nướng

Bạn nào có sở thích ăn tại các quán nướng Hàn Quốc hẳn sẽ không xa lạ gì với những món ăn này. Người Hàn thường dùng thịt sườn, lưng, thịt mềm ướp với loại tương riêng biệt để làm tăng vị ngọt của thịt, làm món ăn thêm đậm đà. Thịt bò được thái mỏng, ướp với nước lê, rượu trắng, nước tương đặc, hành băm, tỏi băm, dầu mè, nước gừng, bột tiêu… sau đó nướng trên ngọn lửa nhỏ cháy âm ỉ. Sau khi thịt chín, bạn chỉ việc cuốn thịt nướng với rau sống và thưởng thức, đảm bảo ngon quên lối về!

Thịt nướng Hàn Quốc gồm những gì? Cách làm món thịt nướng Gogi-gui trứ danh của Hàn Quốc tại nhà
Scroll to Top
Gọi Ngay